การศึกษาความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะ ที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำ

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

จินตนา ชอบแต่ง

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2556

เลขหมู่: 

ว.371.914 จ35ก

รายละเอียด: 

งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ1) ศึกษาความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำและ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะที่มีตัวสะกดตรงมาตราของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ก่อนและหลังการใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่1-3 ภาคเรียน 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านควนโส อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา จำนวน 6 คน ได้มาโดยการเลือกแบบวิธีเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบฝึกทักษะการเขียนคำแผนการจัดการเรียนรู้ และแบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนคำ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือThe Wilcoxon Matched Pairs Signed – Ranks Test ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะ ที่มีตัวสะกดตรงมาตราของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้อยู่ในระดับดีมาก และ 2) หลังการสอนนักเรียนมีความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะ ที่มีตัวสะกดตรงมาตราสูงกว่าก่อนการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การศึกษาความสามารถในการเขียนคำที่ประสมด้วยสระอะ ที่มีตัวสะกดตรงมาตรา ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกทักษะการเขียนคำ