การบริหารจัดการธุรกิจซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ทิพวัลย์ ขำเล็ก

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2556

เลขหมู่: 

ว.658.834 ท36ก 2556

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษากลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยงอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 2) ศึกษาพฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง 3) เปรียบเทียบกลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ 4) ศึกษาแนวทางพัฒนากลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดที่มีผลต่อการบริหารจัดการธุรกิจซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่เข้ามาชื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง จำนวน 400 คน และผู้ขายขนมขบเคี้ยว ผู้ขายเครื่องสำอาง ผู้ขายเสื้อผ้า ผู้ขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ผู้ขายเครื่องหนังในตลาดกิมหยง จำนวน 12 คน เครื่องมือในการวิจัยคือ แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้าง ผลการวิจัย พบว่า 1) กลยุทธ์ส่วนผสมทางการตลาดมีผลต่อการเลือกซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก 2) พฤติกรรมของผู้ที่เข้ามาซื้อขายสินค้า เฉลี่ยเดือนละ 2-4 ครั้ง เข้ามาซื้อขายสินค้าในวันเสาร์-อาทิตย์ ระยะเวลาในการชื้อสินค้า 1-2 ชั่วโมง ซื้อสินค้าประเภทเครื่องใช้ ไฟฟ้า เพื่อเป็นของฝาก เป็นลูกค้าประจำ และซื้อเฉพาะร้านประจำ 3) ปัจจัย ด้านระดับการศึกษา อาชีพ ที่อยู่อาศัย มีผลต่อการเลือกซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยงแตกต่างกัน ส่วนปัจจัยด้านเพศ สถานภาพ อายุ รายได้ต่อเดือน มีผลต่อการเลือกซื้อขายสินค้าไม่แตกต่างกัน และ 4) แนวทางพัฒนากลยุทธ์คือ ผู้จำหน่ายสินค้าต้องพัฒนากลยุทธ์เกี่ยวกับการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า สร้างจุดขายที่เน้นเอกลักษณ์ของตลาดกิมหยง กำหนดราคาสินค้าที่ชัดเจน สร้างช่องทางการจำหน่ายสินค้าเพิ่มเติม ปรับปรุงระบบการขนส่งสินค้า และการประกันคุณภาพการขนส่ง กำหนดวิธีการกระตุ้นยอดขายที่ผู้บริโภคสามารถรับรู้ได้อย่างชัดเจน ส่งเสริมการตลาดเชิงรุกและสร้างความสะดวกในการซื้อขายสินค้า

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การบริหารจัดการธุรกิจซื้อขายสินค้าในตลาดกิมหยง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา