ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ชานนท์ จันทวงศ์ |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2557 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.658.834 ช25ก 2557 |
|
รายละเอียด: |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลทางประชากรศาสตร์พฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ และระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ และ 3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ประชาชนผู้มีรายได้ในจังหวัดสงขลา จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ t-test F-test และ Chi-square ผลการศึกษาพบว่า 1. ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 21 - 30 ปี มีสถานภาพโสด มีระดับการศึกษาปริญญาตรี และประกอบอาชีพเจ้าของกิจการ/ผู้ประกอบการ มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในช่วงระหว่าง 10,001- 15,000 บาท ส่วนมากซื้อของขวัญ/ของชำร่วย ปีละ 7 – 9 ครั้ง ๆ ละ 2,001-3,000 บาท จากเครือข่าย lnstagram แหล่งข้อมูลคือโฆษณาออนไลน์ ซื้อโดยไม่จำกัดโอกาส และมีความต้องการซื้อซ้ำ ส่วนประสมทางการตลาดมีความสำคัญในระดับมากทุกด้าน โดยด้านผลิตภัณฑ์มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด 2. ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดมีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อจำแนกตาม ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้ต่อเดือน 3. ลักษณะทางประชากรศาสตร์ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ทุกด้าน ข้อเสนอแนะจากผลการศึกษาคือ ด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ขายควรจะให้ความสำคัญในเรื่องบรรจุภัณฑ์ ด้านราคา ผู้ขายควรมีการคำนึงถึงระบบการรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินของลูกค้า ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ผู้ขายควรให้ความสำคัญในเรื่องของสามารถแสดงความคิดเห็นติชมสินค้าได้ และด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ขายควรให้ความสำคัญในเรื่องของมีข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งถึงลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การซื้อสินค้าผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ของผู้มีรายได้ ในจังหวัดสงขลา |
|