![]() |
ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
ผู้แต่ง: |
ณัฏฐ์นรินทร์ นาคเล็ก |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาการศึกษาพิเศษ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2557 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.71.9 ณ23ก 2557 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการสื่อสารของเด็กออทิสติกก่อนและหลังได้รับการสอนโดยวิธีเพ็คส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ เด็กออทิสติกที่มีความบกพร่องด้านการสื่อสาร จำนวน 3 คน อายุ 8 - 11 ปี ซึ่งกำลังศึกษาอยู่ในศูนย์ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก สถาบันพัฒนา การศึกษาพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการสอนโดยใช้วิธีเพ็คส์ แบบบันทึกความสามารถในการสื่อสาร วิเคราะห์ข้อมูลของงานวิจัยแบบ Single Subject Design การศึกษาแบบหลายเส้นฐานต่างบุคคล (Multiple Baseline Design Across Individuals) นำผลที่ได้จากการบันทึกพฤติกรรมมาแสดงเป็นกราฟ และใช้การวิเคราะห์จากข้อมูลทางสายตา (Visual Analysis) |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การพัฒนาความสามารถในการสื่อสารของเด็กออทิสติกจากการสอนโดยวิธีเพ็คส์ (PECS) |