การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณ เขตชายแดนไทย-มาเลเซีย กรณีศึกษา: โรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

นัฏธิดา วันแก้ว

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2558

เลขหมู่: 

ว.พ.647.94 น113ก 2558

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาข้อมูลสถานภาพทั่วไปของผู้ใช้บริการโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณเขตชายแดนไทย – มาเลเซีย: กรณีศึกษาโรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา 2) ศึกษาระดับความคาดหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการ โรงแรมแกรนด์ โอเวอร์ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้การเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม 1 ฉบับ จำนวน 48 ข้อ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ และการทดสอบรายคู่ตามวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาพบว่า 1) ส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีระดับการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี อาชีพข้าราชการ และมีรายได้ต่อเดือน 2,001-3,000 RM ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ มีวัตถุประสงค์การเดินทางเพื่อท่องเที่ยวและพักผ่อน 2) ลูกค้าที่มาใช้บริการมีระดับความคาดหวังและการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการโรงแรมโดยภาพรวมและรายด้านอยู่ในระดับมาก และการเปรียบเทียบข้อมูลระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมที่มีระดับการศึกษาและรายได้ต่างกัน มีระดับความคาดหวังต่อคุณภาพ การให้บริการโรงแรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนจำแนกตามเพศ อายุ อาชีพ ภูมิลำเนา และวัตถุประสงค์การเดินทางมีระดับความคาดหวังต่อคุณภาพการให้บริการโรงแรมไม่แตกต่างกัน การเปรียบเทียบข้อมูลระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการของลูกค้าที่มีภูมิลำเนาต่างกัน มีการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการโรงแรมแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ส่วนจำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ และวัตถุประสงค์การเดินทางมีระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการให้บริการโรงแรมไม่แตกต่างกัน และ (3) ลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของโรงแรม

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การศึกษาความพึงพอใจของลูกค้าที่มาใช้บริการโรงแรมที่ตั้งอยู่บริเวณ เขตชายแดนไทย-มาเลเซีย กรณีศึกษา: โรงแรมแกรนด์ โอลิเวอร์ ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา