การศึกษาความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ของนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน (INCREASING ABILITY OF LEARNING DISABILITY STUDENTS IN TWO DIGITS SUBTRACTION BY USING COMPUTER-ASSISTED LESSONS)

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

สนอง แก้วเพชร

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาการศึกษาพิเศษ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2558

เลขหมู่: 

ว.พ.371.926 ส15ก 2558

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) การศึกษาความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน 2) เปรียบเทียบความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ก่อนและหลังการสอน โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านคณิตศาสตร์ มีพื้นฐานการคิดคำนวณอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านห้วยชัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ชุมพร เขต 2 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการลบจำนวน 2 หลัก และแบบทดสอบวัดความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองแบบ One Group Pretest-Posttest Design ใช้สถิติ The Wilcoxon Matched Pairs Signed-Ranks Test ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการลบจำนวน 2 หลัก อยู่ในระดับดีมาก 2. ความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่องการลบจำนวน 2 หลัก หลังการใช้บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนสูงกว่าก่อนใช้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิตที่ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การศึกษาความสามารถในการลบจำนวน 2 หลัก ของนักเรียน ที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้บทเรียน คอมพิวเตอร์ช่วยสอน