รายละเอียด: |
การวิจัยเรื่องการสื่อสารข้าวสังข์หยดจังหวัดพัทลุง มิติใหม่แห่งอนาคต: การบริหาร จัดการและการตลาด สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถใน พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช วัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการสื่อสารข้าว สังข์หยดจังหวัดพัทลุง มิติใหม่แห่งอนาคต: การบริหารจัดการและการตลาด สนอง พระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดชในทัศนะของนักวิชาการของภาคใต้ การวิจัยโดยใช้วิธีวิจัยเทคนิคเดลฟาย กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ ผู้เชี่ยวชาญ (นักวิชาการ) ในพื้นที่ภาคใต้หลากหลายสาขาวิชาบริบทระดับ การศึกษาและมีถิ่นเกิดภาคใต้ จ านวน 30 คน สถิติที่ใช้ได้แก่ มัธยฐาน และพิสัยระหว่างควอไทล์ ผลการวิจัยพบว่า การสื่อสารข้าวสังข์หยดจังหวัดพัทลุง มิติใหม่แห่งอนาคต: การบริห ารจัดกา รและกา รตล าด สนองพระราชเส าวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในอนาคต เอื้อต่อการส่งเสริมข้าวสังข์หยดจังหวัดพัทลุงสนองพระราชเสาวนีย์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในอนาคต ดังนี้ การบริหารการจัดการ ประกอบด้วย แผนงาน (Planning), จัดองค์การ (Organizing), ทีมงาน (Staffing), การอ านวยการ (Directing), การประสานงาน (Coordinating), การรายงาน (Reporting) และการเงินหรืองบประมาณ (Budgeting) และการตลาด ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ (Product), ราคาหรือค่าใช้จ่าย (Price), สถานที่วางจ าหน่ายสินค้า (Place), การสื่อสารเพื่อส่งเสริมการตลาด (Promotion), กลยุทธ์ทาง การเมือง (Promotion), ประชามติ (Public Opinion), บุคคลในฐานะผู้ผลิต (People), ช่วงเวลา (Period) และปัจจัยทางจิตวิทยา (Psychology) |