ความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษา (Chinese Listening and Speaking Ability of Grade 7 Students through Language Game Activities)

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ธมกร มาบัว

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2562

เลขหมู่: 

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการฟังภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 65 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 65 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนระโนดวิทยา อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบทดสอบความสามารถในการฟังภาษาจีน 2) แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาจีน 3) แบบวัดเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการฟังภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถในการพูดภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) เจตคติของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษา