ความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษา (Chinese Listening and Speaking Ability of Grade 7 Students through Language Game Activities)
|
ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
ผู้แต่ง: |
ธมกร มาบัว |
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
ปีที่พิมพ์: |
2562 |
เลขหมู่: |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการฟังภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 65 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กับเกณฑ์ร้อยละ 65 3) เพื่อศึกษาเจตคติของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนระโนดวิทยา อำเภอระโนด จังหวัดสงขลา ในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 30 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบทดสอบความสามารถในการฟังภาษาจีน 2) แบบทดสอบความสามารถในการพูดภาษาจีน 3) แบบวัดเจตคติต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษา วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที
ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการฟังภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2) ความสามารถในการพูดภาษาจีนหลังการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 65 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 3) เจตคติของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ภาษาจีนด้วยเกมทางภาษาของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อยู่ในระดับมาก
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
ความสามารถในการฟังและการพูดภาษาจีนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ด้วยเกมทางภาษา
|
|
|