ศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กุ้งแก้วสอริหย๊ะ ของผู้บริโภคในอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง

ประเภท: 

งานวิจัย

ผู้แต่ง: 

สิริกันยา โชติช่วง, สิริชนก อินทะสุวรรณ์

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2558

เลขหมู่: 

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กุ้งแก้วสิริหย๊ะของผู้บริโภคในอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้บริโภคที่ซื้อผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ในอำเภอปากพะยูน จังหวัดพัทลุง จำนวน 400 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลและสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแตกต่างด้วยการทดสอบค่า t การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียวและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพัทธ์ ผลการวิจัยพบว่า ผู้บริโภคที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงร้อยละ 54.75 มีอายุระหว่าง 32-38 ปี คิดเป็นร้อยละ 34.50 มีสถานภาพสมรส คิดเป็นร้อยละ 52 มีการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า คิดเป็นร้อยละ 42.75 ประกอบอาชีพพ่อบ้าน/แม่บ้าน คิดเป็นร้อยละ 26.75 มีรายได้ต่อเดือนระหว่าง 5,000 - 9,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 36.25 ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดพบว่า พฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีต่อ ส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด จะมีทัศนคติในระดับดี ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดของผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กุ้งแก้วสิริหย๊ะ อยู่ในระดับดี เมื่อพิจารณารายด้านพบว่า ปัจจัยผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กุ้งแก้วสิริหย๊ะ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย และด้านส่งเสริมการตลาด อยู่ในระดับดี (mean = 3.80 3.78 3.68 และ 3.67 ตามลำดับ) ส่วนปัจจัยที่ผู้บริภคในความสำคัญอยู่ในระดับปานกลาง คือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย (mean = 3.38 ตามลำดับ)

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน)