รายละเอียด: |
วิจัยเรื่องนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล ของนักเรียนก่อนและหลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล ของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรโดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี กับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี การวิจัยนี้ใช้การวิจัยกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ นักเรียนวิทยาลัยการอาชีพละงู ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 3 แผนกวิชาการบัญชี จำนวน 20 คน จากการสุ่มตัวอย่างแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย คู่มือการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร สถิติที่ใช้ในการวิจัย ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติทดสอบที
ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล หลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี สูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี ของนักเรียนหลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดร้อยละ 70 อย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง ทักษะพื้นฐานทางบัญชีในยุคดิจิทัล โดยการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค เอส ที เอ ดี อยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ: เทคนิค เอส ที เอ ดี, ทักษะพื้นฐานทางบัญชี, กิจกรรมเสริมหลักสูตร, ความพึงพอใจ
|