![]() |
ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
ผู้แต่ง: |
สุภารัตน์ ขุนดำริห์ |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2567 |
|
เลขหมู่: |
||
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ กับเกณฑ์ร้อยละ 70 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติกับเกณฑ์ร้อยละ 70 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้วิจัยครั้งนี้ คือ นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/3 โรงเรียนวิเชียรชม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2566 จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียนทั้งหมด 40 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับเทคนิคการแสดงบทบาทสมมติ จำนวน 5 แผน รวมจำนวน 10 ชั่วโมง 2) แบบทดสอบวัดทักษะการฟังภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับ 3) แบบทดสอบวัดทักษะการพูดภาษาอังกฤษ จำนวน 1 ฉบับ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดงบทบาทสมมติ จำนวน 1 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูล |
|
เอกสาร / ลิงก์: (คลิกที่ชื่อรายการเพื่อเปิด) |
ผลการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทาง (ทีพีอาร์) ร่วมกับการแสดง |