ความพึงพอใจของผู้เข้าพักที่มีต่อการให้บริการสงขลาพาเลช ( The Customers Satisfaction Towards the Service of Songkhlapalace )

ประเภท: 

งานวิจัย

ผู้แต่ง: 

ป้องศักดิ์ ทองเนื้อแข็ง

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2557

เลขหมู่: 

ว.647.94 ป19ค

รายละเอียด: 

โครงการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัยที่กำหนดในการเลือกที่พัก รวมถึงวัดระดับความพึงพอใจของผู้เข้าพักที่มีต่อการบริการของสงขลาพาเลช นอกจากนั้นเพื่อเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจระหว่างผู้เข้าพักและการบริการสงขลาพาเลช ทั้งนี้เพื่อนำเสนอแนวทางการพัฒนาระบบการบริการของสงขลาพาเลช ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกที่พักสงขลาพาเลชของผู้เข้าพักให้ความสำคัญ เรื่องความปลอดภัยและราคามาเป็นลำดับ 1 ส่วนสถานที่จอดรถมาเป็นลำดับ 2 ทั้งนี้ทำเลที่ตั้งมาเป็นอันดับ 3สำหรับบรรยากาศ/ภูมิทัศน์โดยรอบ เป็นลำดับที่ 5 นอกจากนั้นในเรื่องความสะอาดและสิ่งอำนวยความสะดวก มีอิทธิพลต่อการเลือกเป็นลำดับที่ 6 ส่วนด้านบริการอยู่ลำดับที่ 7 และชื่อเสียงเป็นลำดับที่ 9 ที่พัก ผู้เข้าพักเลือกเป็นลำดับสุดท้าย ส่วนระดับความพึงพอใจของผู้เข้าพัก ในภาพรวมทั้งหมดอยู่ในระดับมากทุกด้าน ซึ่งแบ่งออกเป็น 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสถานที่ตั้งของสงขลาพาเลช ด้านคุณภาพการให้บริการของพนักงาน ด้านคุณภาพห้องพัก และด้านการรักษาความปลอดภัย สำหรับการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจจากข้อมูลส่วนบุคคล มีความพึงพอใจแตกต่างกัน คือ เพศมีความพึงพอใจที่แตกต่างกัน 2 ด้าน สำหรับอายุมีความพึงพอใจที่แตกต่างกันเพียงด้านเดียว ส่วนการศึกษามีความพึงพอใจแตกต่างกัน 3 ด้าน นอกจากนั้น อาชีพและรายได้ต่อเดือน มีความพึงพอใจที่แตกต่างกัน ทั้ง 4 ด้าน ดังนั้น แนวทางการพัฒนาระบบการบริการสงขลาพาเลช ต้องให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านบริการ การพัฒนาด้านการสื่อสารภาษาต่างประเทศ บุคลิกภาพที่ดี มีมนุษยสัมพันธ์กับผู้เข้าพักให้มากขึ้น

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ความพึงพอใจของผู้เข้าพักที่มีต่อการให้บริการสงขลาพาเลช