ประเภท: |
งานวิจัย |
|
ผู้แต่ง: |
นัยนา ยีหมะ, นิศารัตน์ บุญมี, ภักดิ์ศานณัฏฐ์ หอยสกุล |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2557 |
|
เลขหมู่: |
ว.371.2 น116ค |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความรู้ ความเข้าใจ เจตคติและพฤติกรรมการทำงานประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ ครูปฐมวัยของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก จังหวัดสงขลา จำนวน 385 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามประเมินค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ ค่าเฉลี่ย ค่าวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว (One-Way Analysis of Variance) ผลวิจัยพบว่า 1. บุคลากรศูนย์พัฒนาเด็กเล็กมีความรู้ความเข้าใจต่อการประกันคุณภาพการศึกษา โดยมีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 7.39 คะแนน ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.17 จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน 2. มีเจตคติต่อการประกันคุณภาพการศึกษาในระดับมาก มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.76 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.35 3. มีพฤติกรรมการทำงานการประกันคุณภาพการศึกษาในระดับมาก มีคะแนนเฉลี่ยเท่ากับ 3.79 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 0.54 4.1 ความแตกต่างด้านความรู้ความเข้าใจต่อการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และตำแหน่งการปฏิบัติงานต่างกัน มีความรู้ความเข้าใจต่อการประกันคุณภาพการศึกษาไม่แตกต่างกัน 4.2 ความแตกต่างด้านเจตคติต่อการประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรที่มี เพศ อายุ ระดับการศึกษา และตำแหน่งการปฏิบัติงานต่างกัน มีเจตคติต่อการประกันคุณภาพการศึกษาไม่แตกต่างกัน แต่บุคลากรที่มีประสบการณ์การทำงานต่างกัน เจตคติต่อการประกันคุณภาพการศึกษาต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .01 4.3 ความแตกต่างด้านพฤติกรรมการทำงานประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากรที่มี เพศ อายุ และระดับการศึกษา มีพฤติกรรมการทำงานประกันคุณภาพการศึกษาไม่แตกต่างกัน แต่ประสบการณ์การทำงานและตำแหน่งการปฏิบัติงานต่างกัน พฤติกรรมการทำงานประกันคุณภาพการศึกษาต่างกันอย่าง มีนัยสำคัญที่ระดับ .05 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
ความรู้ เจตคติและพฤติกรรมการทำงานประกันคุณภาพการศึกษาของบุคลากร ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กจังหวัดสงขลา |
|