กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจคอนโดมิเนียม ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ไกรศร วิลาวรณ์

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2557

เลขหมู่: 

ว.พ.658.83 ก97ก 2557

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์และระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินใจซื้อคอนโดมิเนียมของประชากรในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 2) เพื่อเปรียบเทียบระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดในการตัดสินในใจซื้อคอนโดมิเนียม จำแนกตามลักษณะทางประชากรศาสตร์ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 3) เพื่อเสนอกลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจคอนโดมิเนียม ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวน 400 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการพรรณนาข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติที่ใช้เพื่อทดสอบสมมติฐานได้แก่ t–test และ F–test ผลการวิจัยพบว่า 1) ผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนมากเป็นเพศหญิง มีอายุไม่เกิน 25 ปี มีสถานภาพโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัท รายได้ต่อเดือนระหว่าง 20,001–40,000 บาท มีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3–4 คน และมีภูมิลำเนาเดิมอยู่ในจังหวัดสงขลา ระดับความสำคัญของปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์มีระดับความสำคัญมากที่สุด รองลงมาเป็นปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านราคา และด้านการส่งเสริมการตลาดตามลำดับ 2) ระดับความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาดด้านผลิตภัณฑ์มีความแตกต่างกันเมื่อจำแนกตามอายุ และภูมิลำเนา ด้านราคามีความแตกต่างกันเมื่อจำแนกตามระดับการศึกษา อายุ อาชีพ และภูมิลำเนา ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายมีความแตกต่างกันเมื่อจำแนกตามอายุ และภูมิลำเนา ด้านการส่งเสริมการตลาดมีความแตกต่างกันเมื่อจำแนกตามสถานภาพสมรส และภูมิลำเนาตามลำดับและ 3) กลยุทธ์ทางการตลาดที่เหมาะสมและควรนำไปใช้ในธุรกิจคอนโดมิเนียมในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตามปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในแต่ละด้านดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ควรพัฒนาเรื่องความแข็งแรงคงทนของโครงสร้างคอนโดมิเนียม คุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้าง การออกแบบพื้นที่ใช้สอยให้เหมาะสม ด้านราคา ควรกำหนดราคาให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง ให้ส่วนลดในวันโอนกรรมสิทธิ์ ระยะเวลาผ่อนชำระเงินนานขึ้น ด้านในช่องทางการจัดจำหน่าย ควรให้ใกล้กับระบบขนส่ง ความสะดวกในการเดินทาง และด้านการส่งเสริมการตลาด การจัดบูธ ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น ศูนย์การค้า พนักงานขายมีอัธยาศัยที่ดี มีคุณภาพในการนำเสนอ ควรมอบส่วนลดพิเศษ

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

กลยุทธ์ทางการตลาดของธุรกิจคอนโดมิเนียม ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา