ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ณิชากร ซุ้นสุวรรณ |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2557 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.368.092 ณ32พ 2557 |
|
รายละเอียด: |
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลเกี่ยวกับการใช้รถยนต์ ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด และการตัดสินในซื้อประกันรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ไม่เกิน 7 ที่นั่ง) ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 2) เพื่อวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างข้อมูลส่วนบุคคล ข้อมูลการใช้รถยนต์ และความสำคัญของส่วนประสมทางการตลาด กับการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคล (ไม่เกิน 7 ที่นั่ง) ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 3) เพื่อศึกษาแนวทาง การให้บริการประกันภัยรถยนต์ในเขตพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาที่เหมาะสม ครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้น ขนาดตัวอย่างเท่ากับ 400 ตัวอย่าง วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และทดสอบความสัมพันธ์โดยใช้สถิติ Chi-square ผลการศึกษาพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมมีความสำคัญต่อการตัดสินเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่า ผู้ทำประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลให้ความสำคัญกับด้านผลิตภัณฑ์และด้านราคา อยู่ในระดับมาก ส่วนด้านอื่น ๆ อยู่ในระดับปานกลาง โดยที่ผู้ทำประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลได้ให้ความสำคัญกับด้านผลิตภัณฑ์มากที่สุด ( = 3.94) รองลงมา คือ ด้านราคา ( = 3.89) และสุดท้าย คือ ด้านบุคคล ( = 3.18) และปัจจัยที่มีการสัมพันธ์กับการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคล พบว่า การตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคลมีความสัมพันธ์กับปัจจัยส่วนบุคคลประกอบด้วย ปัจจัยอายุ ระดับการศึกษา และรายได้ต่อเดือน มีความสัมพันธ์กับปัจจัยด้านพฤติกรรมการใช้รถยนต์ประกอบด้วย ประเภทเชื้อเพลิงรถยนต์ ระยะทางในการใช้รถยนต์ ลักษณะการขับขี่รถยนต์ การประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ผู้ร่วมเดินทาง และประสบการณ์การใช้รถยนต์ และมีความสัมพันธ์กับส่วนประสมทางการตลาดประกอบด้วย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านบุคคล |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
พฤติกรรมการตัดสินใจซื้อประกันภัยรถยนต์นั่งส่วนบุคคล ในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา |
|