ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ภาวิณี อัมโร |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาการศึกษาพิเศษ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2557 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.371.914 ภ27ค 2557 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่านโดยวิธีโฟนิคส์ และ 2) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่านก่อนและหลังเรียนโดยวิธีโฟนิคส์ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยเป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนบ้านโคกเมา อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา จำนวน 7 คน ได้มาจากการเลือกโดยวิธีเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แผนจัดการเรียนรู้การอ่านโดยวิธีโฟนิคส์ จำนวน 8 แผน และแบบประเมินความสามารถในการอ่านที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐานคือ สถิตินอนพาราเมตริกของวิลคอกซัน (The Wilcoxon Matched Pairs Signed-Rank Test) ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่านโดยวิธีโฟนิคส์ อยู่ในระดับดีมาก และ 2) ความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่านหลังการเรียนโดยวิธีโฟนิคส์สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
ความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ด้านการอ่านโดยวิธีโฟนิคส์ |
|