การจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ตามทัศนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

เศรษฐิการ จิตกาลดำรง

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาบริหารธุรกิจ บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2557

เลขหมู่: 

ว.พ.658.83 ศ57ก 2557

รายละเอียด: 

การวิจัยเรื่องการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ตามทัศนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาระดับความคิดเห็นของผู้จำหน่ายสินค้าและผู้บริโภคต่อการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา 2) เพื่อศึกษาสภาพการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา และ 3) เพื่อศึกษาปัญหาอุปสรรคในการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ผู้จำหน่ายสินค้าจำนวน 123 คน และผู้บริโภคสินค้าจำนวน 335 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่า t-test, f-test การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ผลการวิจัยพบว่า ผู้จำหน่ายสินค้าตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุ 30-40 ปี จำหน่ายสินค้าประเภทอาหารสด มีประสบการณ์การจำหน่ายสินค้า 5-10 ปี ผู้จำหน่ายสินค้ามีทัศนะต่อการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ด้านการบริหารจัดการโดยรวมและรายข้อ ส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับน้อย โดยด้านที่ผู้จำหน่ายสินค้าเห็นด้วยในระดับมากอันดับแรก คือ ด้านการวางแผน รองลงมาคือ ด้านการควบคุม ด้านการชี้นำและสั่งการ ด้านการจัดองค์กร ตามลำดับ ในส่วนด้านส่วนประสมการตลาดมีความคิดเห็นโดยรวมและรายด้านส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับน้อย โดยด้านที่ผู้บริโภคเห็นด้วยในระดับแรก คือ ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อม รองลงมาคือ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านราคา ด้านผลิตภัณฑ์ ตามลำดับ ผู้บริโภคสินค้าตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุมากกว่า 40 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้ 5,001-10,000 บาท/เดือน ช่วงเวลาที่เลือกซื้อสินค้าเป็นประจำ คือ เวลา 06.00-10.00 น. ประเภทสินค้าที่บริโภคเป็นประจำ คือ ประเภทอาหารสด ผู้บริโภคสินค้ามีทัศนะต่อการจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ด้านส่วนประสมการตลาด มีความคิดเห็น โดยรวมและรายด้านส่วนใหญ่เห็นด้วยในระดับปานกลาง โดยด้านที่ผู้บริโภคเห็นด้วยในระดับปานกลางเรียงตามลำดับดังนี้ คือ ด้านผลิตภัณฑ์ รองลงมาคือ ด้านราคา ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านสถานที่และสิ่งแวดล้อม ตามลำดับ

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การจัดการตลาดสดจะนะ จังหวัดสงขลา ตามทัศนะของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย