ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ธิดารัตน์ พรหมเชียรรัตน์ |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2556 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.375 ธ34ก 2556 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความสอดคล้องมาตรฐานสถานศึกษา ความเหมาะสมของกระบวนการ ประเมินความพึงพอใจและเพื่อประเมินผลการปฏิบัติจริงของหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐานพุทธศักราช 2551 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะกรรมการการศึกษาเอกชน ของโรงเรียนฮั่วหนำ-มูลนิธิ อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 387 คน โดยใช้สูตรการคำนวณของ Yamane เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับการประเมินหลักสูตรหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนฮั่วหนำมูลนิธิ มี 6 ฉบับ วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัย พบว่า 1) ผู้ตอบแบบประเมินส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง ร้อยละ 54.52 รองลงมาเป็นเพศชายร้อยละ 45.48 มีอายุน้อยกว่า 20 ปี ร้อยละ 46.00 รองลงมาอายุ 31-40 ปี ร้อยละ 26.87 วุฒิการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ร้อยละ 80.10 รองลงคือปริญญาตรี ร้อยละ 17.57 ส่วนตำแหน่งของผู้ตอบแบบประเมินส่วนใหญ่คือนักเรียน ร้อยละ 45.99 รองลงมาคือ ผู้ปกครอง ร้อยละ 44.44 2) การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัด สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี พบดังนี้ (1) การประเมินด้านมาตรฐานสถานศึกษาของหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี มีความสอดคล้องร้อยละ 95.12 (2) การประเมินด้านกระบวนการของหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัด สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี มีระดับความเหมาะสมโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.25) (3) การประเมินด้านผลผลิตของหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัด สำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี มีระดับความพึงพอใจโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.26) เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่ามาตรฐานด้านสถานศึกษา อยู่ในระดับมาก ( = 4.11) และมาตรฐานด้านหลักสูตรอยู่ในระดับมาก ( = 4.41) และ 3) ผลการปฏิบัติจริงของหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนฮั่วหนำมูลนิธิ มีระดับการปฏิบัติจริงโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.38) |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การประเมินหลักสูตรสถานศึกษาของโรงเรียนเอกชน สังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัดปัตตานี |
|