EQ กับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต (ต่อเนื่อง) คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (EQ and Learning Behavior of students Industrial Technology. Facutly of Industrial Technology. Songkhla Rajabhat University

ประเภท: 

งานวิจัย

ผู้แต่ง: 

ธนะรัตน์ รัตนกูล, กันต์ธมน สุขกระจ่าง, อรสา แนมใส

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2558

เลขหมู่: 

ว.152.4 ธ15อ

รายละเอียด: 

การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินความฉลาดทางอารมณ์ (Emotional Quotient: EQ) และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษา และเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างความฉลาดทางอารมณ์ (EQ) และพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษา เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวมรวมข้อมูล คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยโปรแกรมสําเร็จรูปทางสังคมศาสตร์ ผลการวิจัย พบว่า (1) ระดับความฉลาดทางอารมณ์ EQ ด้านความดี ในส่วนของการควบคุมตนเองและเห็นใจผู้อื่น มีค่าเฉลี่ยคะแนนอยู่ในช่วงคะแนนปกติ ส่วนความรับผิดชอบ มีค่าเฉลี่ยคะแนนอยู่ในช่วงคะแนนต่ํา ด้านความดี (มีแรงจูงใจ การตัดสินใจและแก้ปัญหาและการมีสัมพันธภาพ) มีค่าเฉลี่ยคะแนนอยู่ในช่วงคะแนนปกติ ด้านความสุข (ความภูมิใจในตนเอง ความพอใจในชีวิตและความสุขสงบทางใจ) มีค่าเฉลี่ยคะแนนอยู่ในช่วงคะแนนปกติ (2) พฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาอยู่ในระดับปานกลาง (3) ความฉลาดทางอารมณ์ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเรียนรู้ อย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

EQ กับพฤติกรรมการเรียนรู้ของนักศึกษาหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต (ต่อเนื่อง) คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา