สภาพการให้ผลการเรียน กลุ่มวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (The Study on Grading in Teaching Profession Courses , Faculty of Education , Songkhla Rajabhat University)

ประเภท: 

งานวิจัย

ผู้แต่ง: 

สถิตย์ ประสิทธากรณ์

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2558

เลขหมู่: 

ว.371.27 ส14ส

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างคะแนนเก็บระหว่างภาคเรียนกับผลรวมของคะแนนสอบกลาง ภาคกับปลายภาค และ เพื่อศึกษาสภาพการการให้ระดับผลการเรียน กดเกรด หรือเกรดเฟ้อในกลุ่มวิชาชีพครู ประชากรที่ใช้ในการศึกษาในการวิจัยครั้งนี้ศึกษาจากนักศึกษาคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา ชั้นปีที่ 1-4 ปีการศึกษา 2557ที่ลงทะเบียนเรียนในรายวิชาชีพครู บังคับจำนวน 11 รายวิชา จำนวน 2519 คน ในการดำเนินการวิจัย ผู้วิจัยเก็บข้อมูล ด้วยตนเอง จากสำนักส่งเสริมวิชาการและงานทะเบียน แล้วนำมาวิเคราะห์ข้อมูล หาสหสัมพันธ์ ระหว่างคะแนนระหว่างภาค กับคะแนนสอบกลางภาครวมกับคะแนนสอบปลายภาค และ ตรวจสอบสภาพการให้ระดับผลการเรียน ของแต่ละวิชา จำแนกเป็นรานรายวิชา และรายกลุ่มเรียน เทียบกับคะแนนเฉลี่ยของรายวิชานั้น ๆ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสัมพันธ์ ระหว่างคะแนนเก็บระหว่างภาคเรียนกับคะแนนสอบของนักศึกษาที่ ลงทะเบียนเรียนในกลุ่มวิชาชีพครูทั้ง 11 รายวิชาจำนวน 92 กลุ่ม พบว่า ในภาพรวมมีความสัมพันธ์ในทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำนวน 6 รายวิชา มีความสัมพันธ์ในทางลบอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ จำนวน 4 รายวิชา มีความสัมพันธ์ในทางบวกอย่างไม่มีนัยสำคัญ จำนวน 1 รายวิชา 2) การตรวจสภาพการให้ผลการเรียน (กดเกรด เกรดเฟ้อ หรือเกรดปกติ) พบว่า มี 6 รายวิชาที่สภาพการให้ผลการเรียนอยู่ในสภาวะปกติทุกกลุ่มเรียน รายวิชาที่ให้เกรดเฟ้อมี 3 รายวิชา รายวิชาที่ให้กดเกรดมี 2 รายวิชา

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

สภาพการให้ผลการเรียน กลุ่มวิชาชีพครู คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา