ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
จินตนา เกื้อก่อยอด |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2560 |
|
เลขหมู่: |
372.868 จ35ก 2561 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยแบบกึ่งทดลองครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบทักษะการแสดงเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ ประชากรเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 3 จำนวน 1,820 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบเจาะจง ทำให้ได้กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โรงเรียนวัดคลองยอ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ ในการวิจัย ได้แก่ ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ แบบประเมินทักษะการแสดงเชิงสร้างสรรค์ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า 1.ทักษะการแสดงเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 2.ความพึงพอใจต่อการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ เรื่อง การพัฒนาทักษะการแสดงเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนในภาพรวม อยู่ในระดับมาก |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การพัฒนาทักษะการแสดงเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ |
|