การพัฒนาความสามารถในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนอง ด้วยท่าทางร่วมกับเพลง (THE DEVELOPMENT OF ABILITY IN ENGLISH LISTENING AND SPEAKING OF GRADE 3 STUDENTS THROUGH LEARNING MANAGEMENT USING TOTAL PHYSIC

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ชลณี หละตำ

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2561

เลขหมู่: 

372.6521 ช17ก 2561

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลง 2) เปรียบเทียบความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ก่อนและหลังเรียนโดยการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลง และ 3) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลง กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3/4 โรงเรียนอนุบาลมุสลิมสตูล จำนวน 30 คน ซึ่งกำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 โดยใช้วิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบทดสอบวัดความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษ และ 4) แบบประเมินความพึงพอใจ ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการฟังภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลงสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษของนักเรียนหลังการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลงสูงกว่าก่อนการจัดการเรียนรู้อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ต่อการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนองด้วยท่าทางร่วมกับเพลงอยู่ในระดับมาก

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การพัฒนาความสามารถในการฟัง-พูดภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โดยการจัดการเรียนรู้แบบตอบสนอง ด้วยท่าทางร่วมกับเพลง