การศึกษาความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ ( A STUDY ON READING ABILITY OF THE LEARNING DISABLED CHILDREN BY USING READING ACTIVITY SET)

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

สุทิพย์ มณีสุวรรณ

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2560

เลขหมู่: 

372.43 ส44ก 2561

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์ 1) เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ก่อนและหลังการสอน โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย เป็นนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ที่มีปัญหาด้านการอ่าน ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-3 โรงเรียนวัดท่าดินแดง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 จำนวน 6 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบวิธีเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดกิจกรรมการอ่านคำ แผนการจัดการเรียนรู้ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน คือ สถิตินอนพาราเมตริกของวิลคอลสัน (The Wilcoxon Matched – Par Singed – Ranks Test) ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้ 1)ความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หลังการสอน โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ อยู่ในระดับดีมาก 2)ความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หลังการสอน โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ สูงกว่าก่อนการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การศึกษาความสามารถในการอ่านของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้ชุดกิจกรรมการอ่านคำ