การศึกษาความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนอ่านคำร่วมกับ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (THE ABILITY TO READ WORDS OF THE GROUP OF STUDENTS WITH LEARNING DISABILITIES BY USING THE WORD READ TEACHING AND THE E-LEARNING

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

แสงประดับ คำชู

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2560

เลขหมู่: 

372.43 ส72ก 2560

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนอ่านคำร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ก่อนการสอนและหลังการสอน โดยใช้วิธีการสอนอ่านคำร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่าง ได้แก่ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3-4 สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพัทลุง เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2560 ที่มีปัญหาด้านการอ่านคำ จำนวน 6 คนได้กลุ่มตัวอย่างมาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ แผนการจัดการเรียนรู้ และวิธีการสอนอ่านคำร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ และการทดสอบ The Wilcoxon Matched–Pair Singed–Ranks Test ผลการวิจัยพบว่า 1.ความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธี การสอนอ่านคำร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ อยู่ในระดับดีมาก 2.ความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธี การสอนอ่านคำร่วมกับหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

การศึกษาความสามารถในการอ่านคำ ของนักเรียนที่มีความบกพร่อง ทางการเรียนรู้ โดยใช้วิธีการสอนอ่านคำร่วมกับ หนังสืออิเล็กทรอนิกส์