ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
สมหมาย เพ็งแก้ว |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2562 |
|
เลขหมู่: |
420.04843 ส16ก 2561 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษก่อนและหลังเรียนโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 และ 2) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อวิธีการอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยในครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจะโหนงพิทยาคม อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2562 จำนวน 1 ห้องเรียน นักเรียนจำนวน 28 คน ได้มาโดยวิธีการสุ่มแบบหลายขั้นตอน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้วิธีการแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่น 2) แบบทดสอบความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษ และ 3) แบบสอบถามความพึงพอใจต่อวิธี การอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ สถิติค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าการทดสอบที ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หลังเรียนโดยใช้วิธีการอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่นสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 2) ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีต่อวิธีการอ่านแบบ SQ4R ร่วมกับเนื้อหาบริบทท้องถิ่น อยู่ในระดับมาก |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การพัฒนาความสามารถในการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 |
|