การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 (ค้นคว้าอิสระ)
|
ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
ผู้แต่ง: |
ฑิตยา จันทราทิพย์ |
สำนักพิมพ์: |
สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
ปีที่พิมพ์: |
2566 |
เลขหมู่: |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิคซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะกับเกณฑ์ร้อยละ 80 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 โรงเรียนบ้านควนเนียง อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา จำนวน 1 ห้อง จำนวนนักเรียน 30 คน ด้วยวิธีการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ 2) แบบฝึกทักษะ 3) แบบทดสอบวัดความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ และ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน และค่าการทดสอบที
ผลการวิจัยพบว่า 1) ความสามารถการเขียนเชิงสร้างสรรค์ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะสูงกว่าเกณฑ์ร้อยละ 80 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 2) ความพึงพอใจของนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 5 หลังการจัด การเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะ ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค ซี ไอ อาร์ ซี ร่วมกับแบบฝึกทักษะที่มีต่อความสามารถในการเขียนเชิงสร้างสรรค์
|
|
|