การนิเทศภายในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสตูล การค้นคว้าอิสระ (INTERNAL SUPERVISION IN SCHOOLS ACCORDING TO THE OPINIONS OF TEACHERS UNDER THE SATUN PRIMARY EDUCATIONAL SERVICE AREA OFFICE)

Book Cover

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

พัชรพรรณ ชูชื่น

สำนักพิมพ์: 

สาขาวิชาการบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2564

เลขหมู่: 

รายละเอียด: 

การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความคิดเห็นของครูต่อการนิเทศภายในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล 2) เปรียบเทียบระดับ
ความคิดเห็นของครูต่อการนิเทศภายในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสตูล จำแนกตามระดับการศึกษา ประสบการณ์ทำงาน และขนาดสถานศึกษา กลุ่มตัวอย่างเป็นครู จำนวน 331 คน ใช้วิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้นและการสุ่มอย่างง่าย เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม
มีลักษณะเป็นแบบตรวจสอบรายการ (Check–list) และมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการทดสอบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ (Scheffe’s Method)
ผลการวิจัย พบว่า 1) การนิเทศภายในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู โดยภาพรวม และรายด้าน อยู่ในระดับมาก 2) การนิเทศภายในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครูที่มีระดับการศึกษาแตกต่างกัน มีความคิดเห็นไม่แตกต่างกัน ครูที่มีประสบการณ์ในการทำงานแตกต่างกันและครูที่อยู่ในสถานศึกษาขนาดแตกต่างกัน มีความคิดเห็นแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
คำสำคัญ: การนิเทศ, การนิเทศภายในสถานศึกษา

เอกสาร / ลิงก์: 

(คลิกที่ชื่อรายการเพื่อเปิด) 

การนิเทศภายในสถานศึกษาตามความคิดเห็นของครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ประถมศึกษาสตูล