ผลการใช้กิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครูที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

สมยศ ยอดสกุล

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2555

เลขหมู่: 

ว.พ.372.8 ส16ผ 2555

รายละเอียด: 

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในด้านความรู้ และทักษะการรำโนราก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู 2) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการเรียน หลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดคงคาสวัสดิ์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบประเมินทักษะการรำ และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนพิธีกรรมโนราโรงครู สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้ แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบ ที ผลการวิจัย พบว่า หลังการใช้ชุดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ เรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู และมีทักษะการรำโนราสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีเจตคติต่อการเรียนเรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครูหลังเรียนอยู่ในระดับปานกลาง

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

สารบัญ

บทที่1 บทนำ

บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่3 วิธีดำเนินการวิจัย

บทที่4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

บทที่5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

ภาคผนวก

ประวัติผู้วิจัย