ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
สมยศ ยอดสกุล |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2555 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.372.8 ส16ผ 2555 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนในด้านความรู้ และทักษะการรำโนราก่อนและหลังการใช้กิจกรรมเสริมหลักสูตรเรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู 2) เพื่อศึกษาเจตคติต่อการเรียน หลังการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดคงคาสวัสดิ์ จำนวน 30 คน ซึ่งได้มาจากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ประกอบด้วย แผนการจัดการเรียนรู้ แบบประเมินทักษะการรำ และแบบวัดเจตคติต่อการเรียนพิธีกรรมโนราโรงครู สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้ แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสถิติทดสอบ ที ผลการวิจัย พบว่า หลังการใช้ชุดกิจกรรมเสริมหลักสูตร เรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ด้านความรู้ เรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครู และมีทักษะการรำโนราสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 มีเจตคติต่อการเรียนเรื่อง พิธีกรรมโนราโรงครูหลังเรียนอยู่ในระดับปานกลาง |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|