ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
วรรณี คภะสุวรรณ |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2556 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.371.914 ว17ก |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ 2) ศึกษาความ สามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-3 โรงเรียนวัดเลียบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 5 คน เลือกโดยวิธีเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว แบบฝึกการอ่านคำ และแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ก่อนและหลังการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน The Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Ranks Test ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ อยู่ในระดับดีมาก 2) นักเรียนที่มี ความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยวก่อนและหลัง การเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|