การศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

วรรณี คภะสุวรรณ

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2556

เลขหมู่: 

ว.พ.371.914 ว17ก

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ 2) ศึกษาความ สามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ระหว่างก่อนและหลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 2-3 โรงเรียนวัดเลียบ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 5 คน เลือกโดยวิธีเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แผนการจัดการเรียนรู้เรื่องการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว แบบฝึกการอ่านคำ และแบบทดสอบความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว ก่อนและหลังการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าเฉลี่ย ค่าร้อยละ ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติที่ใช้ในการทดสอบสมมติฐาน The Wilcoxon Matched-Pairs Signed-Ranks Test ผลการวิจัย พบว่า 1) นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยว หลังการเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ อยู่ในระดับดีมาก 2) นักเรียนที่มี ความบกพร่องทางการเรียนรู้ มีความสามารถในการอ่านคำที่ประสมด้วยสระเดี่ยวก่อนและหลัง การเรียนโดยใช้แบบฝึกการอ่านคำ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

สารบัญ

บทที่ 1 บทนำ

บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่3 วิธีดำเนินการวิจัย

บทที่4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

บทที่5 สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

ภาคผนวก

ประวัติผู้วิจัย