การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของการเรียนทักษะกีฬาเทนนิสที่กำหนดช่วงเวลาเรียนยาวและช่วงเวลาเรียนสั้น

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ประสิทธิ์ จันทร์ดี

สำนักพิมพ์: 

สาขาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2547

เลขหมู่: 

ว.พ.796.342 ป17ก

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของการเรียนทักษะกีฬาเทนนิส ที่กำหนดช่วงเวลาเรียนยาวและช่วงเวลาเรียนสั้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายและนักเรียนหญิง หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่4ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ของโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาเทนนิส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 60 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบทักษะกีฬาเทนนิสสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของบัญญัติ นาคะวิโรจน์ ทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบแบบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. หลังการเรียนทักษะกีฬาเทนนิสของนักเรียนที่เรียนโดยกำหนดช่วงเวลาเรียนยาวและนักเรียนที่เรียน โดยกำหนดช่วงเวลาสั้น มีค่าคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางด้านทักษะกีฬาเทนนิสสูงขึ้นทั้ง 2 กลุ่ม 2. ค่าคะแนนเฉลี่ย การเรียนทักษะกีฬาเทนนิส ของนักเรียน โดยกำหนดช่วงเวลาเรียนสั้น สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยกำหนดช่วงเวลาเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

กิตติกรรมประกาศ

สารบัญ

บทที่ 1 บทนำ

บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่ 3 วิธีดำเนินการศึกษาค้นคว้า

บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

ภาคผนวก ก

ภาคผนวก ข

ภาคผนวก ค

ภาคผนวก ง

ภาคผนวก จ

ภาคผนวก ฉ

ประวัติผู้วิจัย