ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ประสิทธิ์ จันทร์ดี |
|
สำนักพิมพ์: |
สาขาหลักสูตรและการสอน บัณฑิตศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2547 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.796.342 ป17ก |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ของการเรียนทักษะกีฬาเทนนิส ที่กำหนดช่วงเวลาเรียนยาวและช่วงเวลาเรียนสั้น กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชายและนักเรียนหญิง หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานช่วงชั้นที่4ชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 ของโรงเรียนพัทลุง จังหวัดพัทลุง ที่ลงทะเบียนเรียนวิชาเทนนิส ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2547 จำนวน 60 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบทดสอบทักษะกีฬาเทนนิสสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายของบัญญัติ นาคะวิโรจน์ ทดสอบสมมติฐานโดยการทดสอบแบบที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า 1. หลังการเรียนทักษะกีฬาเทนนิสของนักเรียนที่เรียนโดยกำหนดช่วงเวลาเรียนยาวและนักเรียนที่เรียน โดยกำหนดช่วงเวลาสั้น มีค่าคะแนนเฉลี่ยความสามารถทางด้านทักษะกีฬาเทนนิสสูงขึ้นทั้ง 2 กลุ่ม 2. ค่าคะแนนเฉลี่ย การเรียนทักษะกีฬาเทนนิส ของนักเรียน โดยกำหนดช่วงเวลาเรียนสั้น สูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยกำหนดช่วงเวลาเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 วิธีดำเนินการศึกษาค้นคว้า |
|