ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
วิชุดา แก้วสมวงศ์ |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2554 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.372.89 ว32ก 2554 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสงขลา 1 ของ นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้การเรียนแบบร่วมมือร่วมกับโครงงาน 2) เปรียบเทียบเจตคติต่อจังหวัดสงขลาของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ก่อนและหลังเรียนโดยใช้ การเรียนแบบร่วมมือร่วมกับโครงงาน ประชากรที่ใช้เป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียน ส่องแสงพณิชยการ สังกัดสํานักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน เขตพื้นที่การศึกษา สงขลา เขต 2 อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ปีการศึกษา 2554 จํานวน 4 ห้องเรียน รวม 141 คน กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียน 1 ห้องเรียน จํานวน 43 คน ซึ่งได้จากการสุ่มกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือด้วยเทคนิคกลุ่มปริศนาความคิด (JIGSAW) กลุ่มผลสัมฤทธิ์ (STAD) กลุ่มสืบค้น (G) กลุ่มเรียนร่วมกันคิด (NHT) และกลุ่มร่วมมือ (CO-OP CO-OP) ร่วมกับการเรียนแบบโครงงาน แบบวัดเจตคติต่อจังหวัดสงขลาและแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชาสงขลา 1 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าเฉลี่ยและการทดสอบค่าที่ ผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือร่วมกับ โครงงาน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรายวิชาสงขลา 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสําคัญทาง สถิติที่ระดับ .01 และ 2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้โดยใช้การเรียนแบบร่วมมือร่วมกับโครงงาน มีเจตคติต่อจังหวัดสงขลาหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนแตกต่างกันอย่างมีนัยสําคัญทางสถิติที่ระดับ .01 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|