ปัจจัยการบริหารงานที่ส่งผลต่อการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดสตูล

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

วราภรณ์ ช่วยแก้ว

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2555

เลขหมู่: 

ว.พ.371.2 ว17ป 2555

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารกับการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญในจังหวัดสตูลและ 2) เพื่อสร้างสมการพยากรณ์ผลการดำเนินงานประกันคุณภาพภายในของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญในจังหวัดสตูล กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ ผู้บริหาร ครูผู้สอนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดสตูล จำนวน 217 คน ผู้บริหาร จำนวน 48 คน และครูผู้สอน จำนวน 169 คน ผู้วิจัยทำการสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มกลุ่ม (Cluster sampling) โดยใช้โรงเรียนเป็นหน่วยของการสุ่ม ได้ 6 โรงเรียนจากจำนวนโรงเรียนทั้งหมด 16 โรงเรียนเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่มีลักษณะเป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ ได้ค่าความเที่ยงตรงระหว่าง0.6 - 1.00 มีค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับ 0.95 การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณแบบขั้นบันได ผลการวิจัยพบว่า 1. ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยการบริหารงานประกันคุณภาพภายในด้านต่าง ๆ กับการดำเนินงานประกันคุณภาพ ของโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญ ระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดสตูล มีความสัมพันธ์กันทางบวก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ทุกปัจจัย 2. ปัจจัยการบริหารงานด้านเทคโนโลยี ด้านโครงสร้างองค์กร ด้านการจูงใจ ด้านทรัพยากรเพื่อการเรียนการสอน และด้านการติดต่อสื่อสาร สามารถพยากรณ์การดำเนินงานประกันคุณภาพภายใน ของโรงเรียนสอนศาสนาควบคู่วิชาสามัญ ระดับมัธยมศึกษา ในจังหวัดสตูล อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์พหุคูณเท่ากับ 0.92 มีประสิทธิภาพในการพยากรณ์ ร้อยละ 85 สามารถสร้างสมการพยากรณ์ ในรูปคะแนนดิบและคะแนนมาตรฐาน ได้ดังนี้ คะแนนดิบ ผลการดำเนินงานคุณภาพภายใน = 0.44 + 0.22 (เทคโนโลยี) + 0.20 (โครงสร้างองค์กร) + 0.19 (การจูงใจ) + 0.15 (ทรัพยากรเพื่อการเรียนการสอน) + 0.13(การติดต่อสื่อสาร) คะแนนมาตรฐาน ผลการดำเนินงานคุณภาพภายใน =0.44 +0.25 (เทคโนโลยี) +0.24 (โครงสร้างองค์กร) + 0.22 (การจูงใจ) + 0.17 (ทรัพยากรเพื่อการเรียนการสอน)+ 0.16(การติดต่อสื่อสาร)

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

สารบัญ

บทที่1 บทนำ

บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่3 วิธีดำเนินการวิจัย

บทที่4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

บทที่5 สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

ภาคผนวก

ประวัติผู้วิจัย