การศึกษาความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้โดยใช้หนังสือ ส่งเสริมการอ่านนิทานภาพ คำควบไม่แท้ ทร

ประเภท: 

วิทยานิพนธ์

ผู้แต่ง: 

ลัดดา แก้วเพชร

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2556

เลขหมู่: 

ว.พ.371.914 ล114ก

รายละเอียด: 

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ก่อนและหลังการสอนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน มีพื้นฐานการอ่านอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยชัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร แผนการสอนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร และแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองแบบ One Group Pretest–Posttest Design ใช้สถิติ The Wilcoxon Matched Pairs Signed–Ranks Test ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หลังการสอน โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร อยู่ในระดับดีมาก 2) ความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

สารบัญ

บทที่ 1 บทนำ

บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่3 วิธีดำเนินการวิจัย

บทที่4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล

บทที่5 สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ

บรรณานุกรม

ภาคผนวก

ประวัติผู้วิจัย