ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ลัดดา แก้วเพชร |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2556 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.371.914 ล114ก |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร และเพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ก่อนและหลังการสอนโดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ด้านการอ่าน มีพื้นฐานการอ่านอยู่ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านห้วยชัน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชุมพร เขต 2 โดยการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 6 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร แผนการสอนการใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร และแบบทดสอบวัดความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ดำเนินการทดลองตามแผนการทดลองแบบ One Group Pretest–Posttest Design ใช้สถิติ The Wilcoxon Matched Pairs Signed–Ranks Test ผลการศึกษาพบว่า 1) ความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ หลังการสอน โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร อยู่ในระดับดีมาก 2) ความสามารถในการอ่านคำควบไม่แท้ ทร ออกเสียงเป็น ซ ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้ โดยใช้หนังสือส่งเสริมการอ่านนิทานภาพคำควบไม่แท้ ทร หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|