การเชื่อมเสียดทานของอะคริลิคโดยใช้เครื่องจักรกลแบบอัตโนมัติ ( FrictionWeldingofAcrylicbyComputerizedNumericalControl Machine )

ประเภท: 

งานวิจัย

ผู้แต่ง: 

ชัยยุทธ มีงาม , ศุภชัยชัยณรงค์, กุลยุทธ บุญเซ่ง

สำนักพิมพ์: 

มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา

ปีที่พิมพ์: 

2557

เลขหมู่: 

รายละเอียด: 

การวิจัยนี้มีวัตถุประสงคศึกษาตัวแปรที่สเพื่อการเชื่อมเสียดทานของอะคริลิคดงผลต วย เครื่องจักรกลอัตโนมัติตัวแปรที่เชื่อมคือโดยความเร็วรอบ600,1000,1400และ 1800รอบตอ นาทีระยะกดอัดที่2.2และ3.2มิลลิเมตร ตามลําดับ หลังจากการเชื่อมเสียดทานพบว่าความเร็ว รอบ 1400 รอบตอนาทีระยะกดอัด3.2 มิลลิเมตรใหคาความแข็งของชิ้นงานสูงสุดเฉลี่ยอยูที่ 88.66HRMแตเมื่อเปรียบเทียบกับเนื้อเดิมของอะคริลิคพบว ยังมีคาเดิมานที่มีความแข็งอยูอยกว ท 98HRMอยางไรก็ตาม คาความตานทานแรงดึงสูงสุด18.11 MPaมีคที่วามเร็วรอบาเฉลี่ยอยูที 600รอบตอนาทีระยะกดอัด3.2มิลลิเมตรในทางตรงกันขความเร็วรอบที่สูงขึ้นถึง1800รอบ ตอนาทีระยะกดอัด2.2มิลลิเมตรกลับใหคาความตานทานแรงดึงสูงสุด15.29MPa มีคาเฉล จะเห็นไดอิทธิพลของตัวแปรสําหรับการทดลองส  งผลตอสมบัติทางกลของชิ้นงาน เนื่องมาจากอิทธิพลของตัวแปรเหลานั้น นําไปสูการเปลี่ยนแปลงของโครง สงผลใหสมบัติทางกลของชิ้นงานมีคาที่แตกตางกันดวยเชนกัน

ไฟล์เอกสาร: 

(คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) 

ส่วนหน้า

บทคัดย่อ

สารบัญ

บทที่ 1 บทนำ

บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง

บทที่3 วิธีดำเนินงาน

บทที่4 ผลการทดลองและวิจารณ์ผล

บทที่5 สรุปผลการทดลอง

บรรณานุกรม