ประเภท: |
วิทยานิพนธ์ |
|
ผู้แต่ง: |
ระนอง สุวรรณทอง |
|
สำนักพิมพ์: |
มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา |
|
ปีที่พิมพ์: |
2555 |
|
เลขหมู่: |
ว.พ.371.2 ร115ค 2555 |
|
รายละเอียด: |
การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาระดับการบริหารงานผู้บริหารโรงเรียนเอกชนที่จัดการเรียนร่วม เพื่อศึกษาระดับผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมในโรงเรียนเอกชนและเพื่อศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานกับผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ประชากรที่ใช้เป็นผู้บริหารสถานศึกษา หัวหน้าฝ่ายวิชาการและครูผู้สอนเด็กเรียนร่วมของโรงเรียนเอกชน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา จำนวนทั้งสิ้น 75 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามที่ประกอบด้วย 3 ตอน คือ ตอนที่ 1 ข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพทั่วไป เป็นแบบเลือกตอบ ตอนที่ 2 ความคิดเห็นต่อการบริหารงานของผู้บริหารใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผน ด้านการจัดสรรทรัพยากร ด้านการกระตุ้นการทำงาน ด้านการประสานงาน และด้านการประเมินผล เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และตอนที่ 3 ความคิดเห็นต่อผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมของผู้บริหารตามรูปแบบการบริหารจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้างซีท ได้แก่ ด้านนักเรียน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านเครื่องมือ เป็นแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า 1) การบริหารงานของผู้บริหารใน 5 ด้าน ได้แก่ ด้านการวางแผน ด้านการจัดสรรทรัพยากร ด้านการกระตุ้นการทำงาน ด้านการประสานงาน และด้านการประเมินผล พบว่าในภาพรวม ระดับปฏิบัติของผู้บริหารอยู่ในระดับมาก 2) ผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมของผู้บริหารตามรูปแบบการบริหารจัดการเรียนร่วมโดยใช้โครงสร้างซีท ได้แก่ ด้านนักเรียน ด้านสภาพแวดล้อม ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน และด้านเครื่องมือ พบว่า ผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมของผู้บริหารมีระดับผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก 3) ความสัมพันธ์ระหว่างการบริหารงานกับผลการดำเนินงานด้านการจัดการเรียนร่วมของผู้บริหารโรงเรียนเอกชน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในภาพรวมมีค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์เท่ากับ 0.869 ซึ่งมีความสัมพันธ์กันในระดับสูง |
|
ไฟล์เอกสาร: (คลิกที่ชื่อเอกสารเพื่ออ่าน) |
บทที่2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง |
|